Trạm biến áp 1 cột - Báo giá trạm 1 cột

Trạm biến áp một cột - Ưu điểm của trạm biến áp một cột

Trạm biến áp một cột (trạm trụ, trụ đỡ máy biến áp) là dạng trạm biến áp kiểu mới với nhiều ưu điểm vượt bậc so với các kiểu trạm biến áp truyền thống trước đây. Để khắc phục điều này cũng như đáp ứng nhu cầu của thị trường, trạm biến áp 1 cột đã trở thành phương án giải quyết tối ưu nhất, đồng thời cũng tiết kiệm diện tích đất đai và chi phí. Cùng tìm hiểu những ưu điểm cụ thể của trạm biến áp một cột qua bài viết dưới đây.

1. Trạm biến áp một cột là gì?

Trạm biến áp một cột là loại trạm trong đó máy biến áp được đặt trên trụ thép đơn hoặc trụ bằng cột bê tông ly tâm. Các bộ phận khác được làm bằng tôn tráng kẽm, dày 2mm và được sơn tĩnh điện. Trụ thép đơn thân có cấu tạo bằng thép được mạ kẽm hoặc sơn tĩnh điện gồm: bệ đỡ máy biến áp, thân trụ và chân đế trụ. Hệ thống dây dẫn, tủ điện được thiết kế đặt bên trong trụ nên rất an toàn và gọn.

Trạm biến áp phân phối 1 cột được sử dụng trong lưới điện truyền tải và phân phối 15~24kV, công suất máy ≤ 630kVA

Trạm Biến Áp 1 Cột

Ảnh: Trạm biến áp một cột MBT

Trạm biến áp này chỉ được lắp đặt ngoài trời, rất phù hợp với những nơi công cộng có không gian hẹp, mật độ dân cư đông đúc như: các trung tâm thương mại, tòa nhà chung cư, bệnh viện, khu dân cư… Ngoài ra trạm biến áp 1 cột, cũng được dùng để cung cấp điện cho nhà xưởng, xí nghiệp, nhà máy trong khu công nghiệp.
Bài viết tham khảo:

Trạm biến áp là gì - Các loại trạm biến áp

2. Cấu tạo trạm biến áp 1 cột

Các trạm biến áp 1 cột có các bộ phận chính:

  • Tủ trung thế

  • Máy biến áp

  • Tủ hạ thế

Phần thân trụ của trạm được làm bằng thép mạ kẽm nhúng nóng hoặc sơn tĩnh điện. Bên trong gồm các thiết bị đóng cắt trung thế RMU, FCO, LBFCO và hạ thế, … được nhập khẩu từ các hãng nổi tiếng như: SIEMENS, SCHNEIDER, ABB, LS

3. Ưu điểm của trạm biến áp 1 cột

Khi đưa vào sử dụng, trạm biến áp 1 cột được đánh giá là có nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại trạm biến áp khác. Lợi ích lớn nhất của trạm biến áp 1 cột là giúp tiết kiệm diện tích mặt đất vì những thiết bị của trạm được treo trên một cột. Do vậy trạm biến áp 1 cột được sử dụng rộng rãi tại các khu dân cư.

 

Ngoài ra, loại trạm biến áp này có mức đầu tư khá nhỏ, giá thành không quá cao giúp cho khách hàng tiết kiệm được đáng kể so với các loại trạm thông thường khác. Do vậy, trạm biến áp 1 cột trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho các nhà đầu tư khi muốn sử dụng một hệ thống mạng lưới điện ổn định.

 

Bên cạnh đó, công suất nhỏ nên trạm biến áp 1 cột phù hợp với nhu cầu sử dụng của hầu hết mọi đối tượng. Chính vì vậy, loại trạm biến áp này khá phổ biến, người tiêu dùng không quá khó khăn trong việc tìm kiếm và đưa vào sử dụng. Hiện nay trạm biến áp 1 cột được sử dụng rất rộng rãi trong các mạng lưới phân phối công suất từ 31,5 kVA đến 630 kVA.

 

Trong mạng lưới điện trên không thì trạm biến áp 1 cột có giá thành đầu tư tương đương với trạm treo nhưng giá trị của nó lại vượt trội hơn.

 

Trạm biến áp một cột có tính an toàn cao, do vậy những người dân sống xung quanh trạm biến áp sẽ không lo bị ảnh hưởng.

 

Trạm biến áp một cột xuất hiện mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư thêm sự lựa chọn hoàn hảo hơn.

4. Báo giá trạm biến áp 1 cột kiểu mới

Công ty Cổ phần Thiết bị điện MBT không chỉ có truyền thống sản xuất máy biến áp, mà hơn thế chúng tôi còn sản xuất tủ điện phân phối, điều khiển phục vụ cho các dự án điện lực. Các thiết bị điện của công ty đều đảm bảo chính hãng, an toàn cho người sử dụng và các thiết bị khác.

 

Trong suốt thời gian hoạt động, công ty chúng tôi luôn được khách hàng đánh giá cao về uy tín, chất lượng sản phẩm và phục vụ chu đáo. MBT đã được rất nhiều đối tác tin tưởng đặt hàng và lắp đặt những đơn hàng lớn, những công trình lớn, phức tạp.

 

Quý khách hàng có nhu cầu về sản phẩm trạm biến áp 1 cột hay các sản phẩm máy biến áp vui lòng liên hệ để nhận báo giá và tư vấn miễn phí.

 

Hotline: 0913 006 538

Website: https://mbt.com.vn/ https://vietnamtransformer.com/

Email: [email protected]
 

MBT - Chất Lượng Dưỡng Niềm Tin.

zalo