Máy biến thế | Vai trò máy biến áp với doanh nghiệp

Tầm quan trọng của máy biến áp: Cái giá phải trả cho chất lượng điện năng kém.

Máy biến áp là một thiết bị không thể thiếu khi sử dụng các loại máy móc, đặc biệt là các loại máy, dây chuyền hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài phục vụ cho nhu cầu sản xuất. Bài viết dưới đây, MBT sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của máy biến áp đối với các doanh nghiệp.

 

MỤC LỤC

1. Công dụng của máy biến áp

2. Ý nghĩa của việc cung cấp điện năng ổn định cho tải

3. Lợi ích khi sử dụng máy biến thế, máy biến áp

4. Cái giá phải trả cho chất lượng điện năng kém

5. Kết luận

 

1. Công dụng của máy biến áp

Trước khi nói đến tầm quan trọng của máy biến áp thì ta cần nhìn lại công dụng của máy biến áp là gì? 

Máy biến áp được dùng để tăng điện áp từ máy phát điện lên đường dây tải điện để đi xa, và giảm điện áp ở cuối đường dây để cung cấp nguồn điện áp phù hợp, ổn định cho tải.

2. Ý nghĩa của việc cung cấp điện năng ổn định cho tải

Hiện nay hệ thống truyền tải điện ở nước ta chủ yếu theo dạng là dạng sóng của điện áp và dòng điện là hình sin, biên độ điện áp không đổi theo thời gian. Nhưng trở kháng của lưới điện cứ qua các trạm tiêu thụ, hiệu điện thế của dòng điện cung cấp lại giảm ở mức nhất định do đó thường xuyên xảy ra những sự cố bất thường như: điện áp tăng vọt, sụt giảm điện áp, mất điện cục bộ,…

 

Như các bạn đã biết, trong thời đại nền kinh tế phát triển nhanh như hiện nay nguồn điện đóng vai trò rất quan trọng và cần thiết cho hoạt động của các thiết bị. Nguồn điện ổn định mới có thể hoạt động trơn chu cho sản xuất, đạt hiệu quả cao và giảm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống máy móc do dòng điện chập chờn gây ra.

 

Trường hợp không sử dụng máy biến áp, máy biến thế trong sản xuất, chất lượng điện năng của lưới điện tốt thì một số thiết bị và dây chuyền vẫn có thể chạy ổn định như mong muốn. Ngược lại, nếu chất lượng điện năng không tốt, mà doanh nghiệp không sử dụng máy biến áp, máy biến thế thì rất dễ nhảy máy cắt, nổ cầu chì,... Khi đó sẽ gây thiệt hại không nhỏ đối với doanh nghiệp như:

  • Tuổi thọ thiết bị điện sẽ bị giảm sút nghiêm trọng

  • Hiệu quả hoạt động không cao

  • Gây nguy hiểm cho người dùng

  • Hỏng hóc thiết bị thậm chí có thể bị ngừng hoạt động hoàn toàn.

  • Khi đó giá thành sửa chữa, chi phí bảo dưỡng và lượng khí thải nhà kính tăng lên rất nhiều.

Hiện nay với công nghệ ngày càng phát triển, các thiết bị chuyển dần sang nguồn điện thấp hơn 220V cho an toàn. Nhưng nhu cầu nhập khẩu máy móc, dây chuyền từ nước ngoài của doanh nghiệp vẫn là rất cao và những máy móc này nhập về thường không sử dụng điện áp định mức 220Vm,,, như ở Việt Nam. Nên khi về Việt Nam khách phải mua thêm máy biến áp đổi nguồn mới có thể sử dụng được. 

3. Lợi ích khi sử dụng máy biến thế, máy biến áp

  • Điện áp được điều chỉnh giảm từ cao xuống thấp và ngược lại: phù hợp với nhu cầu sử dụng, giúp cho hệ thống mạng lưới điện hoạt động một cách ổn định nhất.

  • Hiệu điện thế sẽ được giảm đến mức phù hợp với máy móc và nhu cầu sử dụng điện của doanh nghiệp.

  • Tránh được những nguy hiểm cho người sử dụng điện.

  • Tiết kiệm chi phí cho dự án: Việc sử dụng máy biến thế  giúp công ty doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều khoản chi phí sửa chữa, bảo dưỡng máy móc theo đó giá thành sản phẩm được điều chỉnh hợp lý và phù hợp với điều kiện người sử dụng hơn.

  • Tuổi thọ của thiết bị điện sẽ được đảm bảo

  • Đảm bảo năng suất cũng như tiến độ hoàn thành của doanh nghiệp

…..

 Máy Biến Thế MBT sẵn sàng xuất xưởng

 

4. Cái giá phải trả cho chất lượng điện năng kém

Điều này được thể hiện qua các sự cố xảy ra trong hệ thống điện và dẫn tới thất thoát tài chính. Chất lượng điện năng không tốt có thể dẫn tới những hệ quả sau:

  • Các biến chứng xảy ra bất ngờ trong hệ thống cung cấp điện (nhảy máy cắt, nổ cầu chì,...)

  • Hỏng hóc thiết bị hoặc lỗi thiết bị.

  • Quá tải nhiệt thiết bị (máy biến áp, động cơ,...) dẫn tới giảm tuổi thọ.

  • Hỏng hóc các thiết bị nhạy cảm (máy tính, hệ thống điều khiển dây chuyền,...).

  • Truyền thông bị nhiễu gây tổn thất lớn trong hệ thống. 

  • Dự phòng thiết bị lớn khiến cho chi phí lắp đặt và chi phí vận hành tăng cao.

  • Bị phạt do hệ thống điện có chất lượng kém làm ảnh hưởng tới các hệ thống lân cận.

  • Bị cấm mở rộng quy mô sản xuất, hoạt động do chất lượng điện kém.

  • Các vấn đề về sức khỏe và năng suất lao động của nhân viên.

Bài viết tham khảo:

Các loại máy biến áp

Chọn mua máy biến áp

 

5. Kết luận

Không một doanh nghiệp đủ khả năng tài chính nào lại để tài sản của mình không được đảm bảo liên quan đến vấn đề điện năng cả. Vì vậy các nhà quản lý cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề chất lượng nguồn điện, đừng vì tiết kiệm khoản ngân sách nhỏ bé mà ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp, điều đó sẽ gây tổn thất rất lớn gấp nhiều lần so với khoản ngân sách tiết kiệm đó. Thay vì thế hãy nhấc điện thoại lên gọi vào Hotline: 0913.006.538 để được đội ngũ kỹ sư giỏi của MBT tư vấn và hỗ trợ tư vấn giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất cho công ty, doanh nghiệp của bạn.

 

Công ty Cổ phần Thiết bị điện MBT là một thương hiệu cung cấp các sản phẩm máy biến áp có uy tín cao trên thị trường.

- Đảm bảo 100% máy biến áp chất lượng chính hãng.

- Với lợi thế mạnh là kinh nghiệm sản xuất và dây chuyền công nghệ trong lĩnh vực sản xuất chế tạo máy biến thế hiện đại bậc nhất khu vực.

- Đội ngũ kỹ sư giỏi giàu kinh nghiệm, công nhân kỹ thuật tay nghề cao.

- Đội ngũ chăm sóc khách hàng hùng hậu, hỗ trợ giải đáp tư vấn khách hàng 24/7. 

- Lượng đối tác khách hàng dồi dào trong nhiều lĩnh vực cho nên chúng tôi luôn dẫn đầu về chất lượng dịch vụ và giá cả nhất thị trường.

- Chế độ bảo hành nhanh nhất với chất lượng đảm bảo

 

Không chỉ mang dòng điện ổn định cho các bạn, mà chúng tôi còn mang niềm tin sự chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ đến các bạn với thương hiệu máy biến thế MBT.

 

Một số sản phẩm của MBT

 

Do nhu cầu sử dụng điện của mỗi hộ dân, công ty, doanh nghiệp khác nhau nên Công ty Cổ phần Thiết bị điện MBT đã thiết kế ra nhiều loại máy biến áp như: máy biến áp 1 pha; máy biến áp 3 pha với các công suất biến áp từ 25KVA, 50KVA, 100KVA, 180KVA, 250KVA, 560KVA, 750KVA, 1000KVA, 1800KVA, 2500KVA, 3500KVA, 10000KVA …và rất nhiều loại công suất khác nhau phù hợp với mọi nhu cầu khách hàng lựa chọn.           

 

Hiện nay, với công nghệ ngày càng phát triển, các thiết bị điện dần chuyển sang nguồn điện thấp hơn nguồn 220V cho an toàn nên những chiếc máy biến áp lại càng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ứng dụng. Máy biến áp điều chỉnh điện áp dùng trong gia đình giúp bảo vệ đồ dùng điện và an toàn hơn cho con người khi sử dụng điện, là thành phần thiết yếu của hệ thống truyền tải điện và thường là tài sản giá trị nhất trong trạm biến áp. Như vậy, máy biến áp không những có vai trò quan trọng trọng các hệ thống lớn như nhà máy xí nghiệp mà chúng còn có tác dụng lớn khi đảm bảo an toàn cho hộ gia đình sử dụng các thiết bị điện.

zalo