Máy biến thế - Máy biến áp phân phối

Máy Biến Thế Phân Phối

Máy biến thế phân phối hay máy biến áp phân phối là thiết bị điện cực kỳ quan trọng trong lưới điện dân dụng và các thiết bị điện công nghiệp. Vậy máy biến thế, máy biến áp phân phối là gì? Cùng MBT tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

MỤC LỤC

1. Máy biến thế phân phối là gì?

2. Cấu tạo máy biến thế phân phối

3. Các loại máy biến thế phân phối

a. Máy biến áp 1 pha

b. Máy biến áp 3 pha

4. Công dụng của máy biến thế phân phối

5. Báo giá máy biến thế phân phối

1. Máy biến thế phân phối là gì?

Máy biến thế phân phối còn được gọi là máy biến thế cách ly. Chức năng chính của máy biến thế này là biến đổi điện áp cao thành điện áp bình thường như 240/120 V để sử dụng trong phân phối điện cho các thiết bị gia dụng, thiết bị công nghiệp.

 

Các máy biến thế này có các kích cỡ khác nhau với hiệu suất cùng với dầu cách điện khác nhau. Việc lựa chọn máy biến thế chủ yếu nằm ở nhu cầu và ngân sách của người sử dụng.

2. Cấu tạo máy biến thế phân phối

Cấu tạo máy biến thế phân phối tương tự như các máy biến thế khác. Các bộ phận chính của máy biến thế phân phối chủ yếu bao gồm Vỏ máy, Lõi thép, Dây quấn, Bình dầu phụ, Rơ le, Chỉ báo dầu, Máy dò nhiệt độ, Thiết bị giảm áp, Rơ le nhiệt, Bộ tản nhiệt.

  • Vỏ máy được sử dụng để chứa các cuộn dây và bảo vệ máy biến thế

  • Bình dầu phụ được kết nối với bể chính với sự trợ giúp của một ống kim loại. Dầu trong thùng có thể dễ dàng tăng hoặc giảm dung tích trong quá trình tải do nhiệt độ thay đổi.

  • Rơ le chỉ ra các lỗi như mất lượng dầu khi nó xuống thấp, dòng chảy của dầu không đúng giữa bình và máy biến thế

  • Chỉ báo dầu cho biết mức dầu trong đơn vị nhà kính

  • Bộ dò nhiệt độ theo dõi nhiệt độ của dầu. Nếu nhiệt độ của dầu tăng đến một mức nhất định thì máy biến thế sẽ bị ngắt khỏi dịch vụ

  • Thiết bị giảm áp làm giảm áp suất bên trong máy biến thế để tránh cháy nổ

  • Rơ le nhiệt được sử dụng như một chỉ báo cho nhiệt độ của cuộn dây

  • Bộ tản nhiệt được sử dụng để tăng hiệu quả làm mát của máy biến thế

Cấu tạo máy biến thế phân phối

 

3. Các loại máy biến thế phân phối

Dựa trên ứng dụng và yêu cầu của khách hàng mà máy biến thế phân phối được chia thành nhiều loại khác nhau, cơ bản được chia thành 2 loại là máy biến áp một pha và máy biến áp ba pha

a. Máy biến áp một pha

Các máy biến thế này được sử dụng đặc biệt cho các mạng lưới điện ở những nơi không cần nguồn cung cấp ba pha. Thông thường, chúng được sử dụng cho tải phân phối trong khu dân cư. Chúng cũng được áp dụng trong chiếu sáng công nghiệp, tải thương mại nhẹ và các ứng dụng điện.

Hình ảnh máy biến thế 1 pha 

 

b. Máy biến áp 3 pha

Loại máy biến thế này được sử dụng để giữ năng lượng điện từ mạch phân phối chính đến mạch phân phối phụ. Loại máy biến thế này truyền dòng điện đến mạch phân phối thứ cấp đồng thời làm giảm điện áp của mạch phân phối sơ cấp. Các máy biến thế giảm điện áp cung cấp cho mạch sơ cấp dựa trên yêu cầu của người tiêu dùng.

 

Hình ảnh máy biến thế ngâm dầu 3 pha

 

Điện áp này luôn thay đổi và có thể khác nhau đối với người sử dụng trong thương mại, dân dụng và công nghiệp nhẹ. Các máy biến áp phân phối hoạt động ở các mức điện áp và tần số khác nhau dựa trên các tiêu chuẩn hiện có ở các quốc gia khác nhau. Máy biến thế một pha được sử dụng trong các ứng dụng dân dụng trong khi máy biến thế 3 pha được sử dụng trong các mạng lưới điện lớn hơn.

4. Công dụng của máy biến thế phân phối

Công dụng của máy biến thế phân phối bao gồm những điều sau đây:

  • Máy biến áp phân phối thay đổi từ điện cao thế sang điện hạ thế, được sử dụng trong gia đình và doanh nghiệp.

  • Chức năng chính của điều này là giảm điện áp để cung cấp cách ly giữa hai cuộn dây như sơ cấp và thứ cấp.

  • Máy biến áp phân phối điện cho các vùng sâu vùng xa được tạo ra từ các nhà máy điện.

  • Máy biến thế này phân phối năng lượng điện cho các ngành công nghiệp có điện áp nhỏ hơn dưới 33KV và 440V tới 220V cho mục đích sinh hoạt.

5. Báo giá máy biến thế phân phối

Máy biến thế phân phối là sản phẩm chủ lực của Công ty Cổ phần Thiết bị điện MBT. Công ty chúng tôi tự hào là đơn vị sản xuất và cung cấp các dòng sản phẩm máy biến thế, tủ điện - trạm điện uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam với bề dày kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất máy biến thế cùng với đội ngũ cán bộ, công nhân viên có trình độ cao, trang thiết bị máy móc công nghệ hiện đại, các sản phẩm và dịch vụ của công ty từ lâu đã được thị trường đánh giá cao.

 

Với phương châm kinh doanh là: “Chất lượng dưỡng niềm tin”, khách hàng khi đến với MBT sẽ luôn nhận được các sản phẩm có chất lượng cao, giá thành hợp lý, thời gian giao hàng nhanh nhất và dịch vụ bảo hành tốt nhất.

 

Liên hệ ngay 0913 006 538 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và nhận báo giá máy biến áp ưu đãi nhất.

zalo