EPU và MBT cùng hợp tác phát triển

EPU và MBT hợp tác cùng phát triển

Ngày 28 tháng 5 năm 2020 tại Hà Nội, Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty Cổ phần Chế tạo biến thế điện lực Hà Nội (MBT) và Đại học Điện lực (EPU) đã được ký kết.

 

Việc ký kết giữa hai bên sẽ là nền tảng giúp sinh viên EPU sau khi tốt nghiệp có được môi trường thực tập, làm việc ổn định, chuyên nghiệp, đồng thời tạo ra cơ hội nâng cao khả năng chuyên môn thông qua các dự án mà MBT hiện đang triển khai với các đối tác trong và ngoài nước.

Tham dự Lễ ký kết có sự góp mặt của TS.Trương Huy Hoàng - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường, ông Trần Văn Bắc - Phó Tổng Giám đốc MBT cùng sự góp mặt của cán bộ giảng viên và sinh viên EPU.

 

Sự kiện này cũng đánh dấu một một mốc quan trong trọng trong việc hợp tác dựa trên thế mạnh của EPU và MBT. Khởi nguồn của EPU là trường Kỹ nghệ Thực hành, là một trong số trường đào tạo nghề đầu tiên có mặt tại Đông Dương. Trải qua hơn 120 năm (1898 - 2020) xây dựng và phát triển, đến nay, Trường là một trong số ít đơn vị cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành điện Việt Nam. Với quy mô gần 10.000 sinh viên trải rộng trên 18 ngành đào tạo, nhu cầu hợp tác - liên kết giữa nhà trường với doanh nghiệp luôn được EPU coi trọng. Nhờ đó, hơn 90% sinh viên tốt nghiệp hằng năm đều tìm thấy công việc phù hợp, một điều mà rất nhiều đơn vị đào tạo hiện nay mong muốn đạt được.

 

Công ty CP Chế tạo biến thế điện lực Hà Nội tuy tuổi đời còn trẻ (2009 - 2020) nhưng là số ít doanh nghiệp Việt Nam đứng vững ở lĩnh vực công nghiệp nặng. Trong khi hầu hết các đơn vị trên cả nước vẫn còn yếu hoặc loay hoay ngay chính thị phần sân nhà thì MBT đã khẳng định vị thế là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất máy biến áp điện lực, tủ điện, trạm điện. Sản phẩm MBT không những được các đơn vị như EVN, PTC tin dùng mà còn là một phần quan trọng đối với các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư, sản xuất tại Việt Nam. Rất nhiều dự án giữa MBT và các đối tác Nhật Bản, Hàn Quốc, Singarpore … đã và đang được triển khai.

Với tầm nhìn dài hạn, MBT coi nguồn nhân lực là một trong 3 trụ cột quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển. Trong tương lai không xa, máy biến áp MBT sẽ ghi danh vào danh sách các mặt hàng xuất khẩu chủ lực, góp phần thúc đẩy sự lớn mạnh cho ngành công nghiệp Việt Nam cũng như đóng góp chung vào tăng trưởng kinh tế của cả nước.

 

zalo