Recloser là gì? Mua Recloser Schneider ở đâu?

Recloser là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của Recloser.

Recloser là một thiết bị điện đóng cắt tự động hiện đại, được tích hợp các cảm biến và công nghệ thông minh giúp bảo vệ đường dây, hệ thống lưới điện cũng như các thiết bị điện.

 

MỤC LỤC

1. Recloser là gì?

2. Cấu tạo của Recloser

3. Nguyên lý hoạt động của Recloser

4. Chức năng, vai trò của Recloser

5. Vị trí và điều kiện lắp đặt

6. Hướng dẫn cài đặt máy

7. Mua Recloser ở đâu?

 

1. Recloser là gì?

Recloser (hay máy cắt tự động đóng lại) là một thiết bị điện, thiết bị đóng cắt tự động chính xác với độ tin cậy cao.

 

Recloser loại U của Schneider Electric

 

Recloser được trang bị các cảm biến và thiết bị điện tử thông minh được thiết kế đặc biệt để bảo vệ đường dây và khách hàng, tự động cô lập các lỗi và khôi phục nếu lỗi đã được khắc phục.

2. Cấu tạo của Recloser

Đối với hệ thống điện, Recloser là tập hợp của các bộ phận sau:

  • Bảo vệ quá tải

  • Tự đóng lại

  • Thiết bị đóng cắt

  • Điều khiển bằng tay

Recloser loại 3 pha, dùng lắp đặt trên cột, dập hồ quang trong buồng chân không, cách điện bằng khí SF6 hoặc chất điện môi rắn. Trên vỏ ngoài Recloser có sẵn vị trí để lắp chống sét.

 

Các bộ phận của recloser

 

Thiết bị điều khiển được lắp đặt trong tủ treo trên cột ngoài trời trong điều kiện nhiệt đới, sử dụng vi mạch điện tử, bao gồm các chức năng đo lường, bảo vệ và lưu các sự kiện, và có khả năng cho phép giám sát, điều khiển tại chỗ và từ xa, kết nối với hệ thống.

 

Bản chất, Recloser gồm máy cắt thông thường có kèm theo bộ điều khiển cho phép lập trình số lần đóng lặp đi lặp lại theo yêu cầu xác định trước. Đồng thời sẽ đo và lưu trữ các giá trị quan trọng như P,U,I, thời điểm ngắt mạch,....

3. Nguyên lý hoạt động của Recloser

Khi xuất hiện sự cố ngắn mạch, Recloser mở ra (cắt mạch), sau một khoảng thời gian t1 (cài đặt ban đầu) nó sẽ tự động đóng lại. Lúc này, nếu sự cố còn tồn tại, recloser sẽ tiếp tục mở mạch, sau thời gian t2 recloser sẽ tự động đóng mạch. Cứ như vậy, recloser hoạt động theo đúng chương trình được cài đặt ban đầu và lần thứ 3 sẽ ngắt hẳn mạch ra khỏi hệ thống điện. Và số lần cắt và thời gian đóng cắt do người sử dụng lập trình có thể thay đổi.

 

Recloser có khả năng đóng lặp lại ít nhất là 3 lần, khả năng cắt 4 lần trước khi khoá. Thời gian ngừng (thời gian chờ đóng lại) điều chỉnh được.

4. Chức năng, vai trò của Recloser

Recloser cung cấp dữ liệu quan trọng trong thời gian thực về tình trạng đường truyền, như các giá trị công suất (A, W, VAR), điện áp (V) hoặc tần số (f). Dữ liệu này giúp tăng cường vận hành lưới điện trung áp, cho phép phân tích sự cố, chẩn đoán hệ thống và cuối cùng nâng cao hiệu quả vận hành lưới điện MV.

 

Recloser có thể nhận ra khu vực sự cố và khôi phục nguồn điện trong khu vực không có sự cố với công tắc cầu chì hoặc bộ ngắt tải. Nó có thể được sử dụng trên các đường dây phân phối trên không cũng như trong các trạm biến áp phân phối tích hợp các chức năng điều khiển, bảo vệ, đo lường, giao tiếp, phát hiện lỗi, giám sát trực tuyến việc đóng hoặc mở.

Các chức năng:

  • Bảo vệ quá dòng pha

  • Bảo vệ lặp lại pha

  • Bảo vệ lặp lại trình tự bằng không

  • Bảo vệ tần số

  • Bảo vệ điện áp đường dây

  • Giới hạn hiện tại xâm nhập

  • Bảo vệ trình tự phủ định

  • Chuyển đổi bảo vệ hoạt động

Do nhiều trường hợp ngắn mạch xảy ra ở các nguồn cấp trung áp có bản chất là thoáng qua, nên recloser là thiết bị cần thiết để nâng cao tính liên tục và chất lượng của điện năng trong các lưới điện trung thế trên Việt Nam cũng như toàn thế giới.

5. Vị trí và điều kiện lắp đặt Recloser

Recloser có thể đặt bất kỳ nơi nào trên hệ thống điện mà thông số định mức của nó thỏa mãn các đòi hỏi của hệ thống.

Những vị trí hợp lý là:

  • Đặt tại trạm như thiết bị bảo vệ chính của hệ thống

  • Đặt trên đường dây trục chính nhưng cách xa trạm để phân đoạn các đường dây dài, như vậy ngăn chặn sự ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống khi có sự cố cách xa nguồn.

  • Đặt trên các nhánh rẽ của đường dây trục chính nhằm bảo vệ đường dây trục chính khỏi bị ảnh hưởng do các sự cố trên nhánh rẽ.

Điều kiện lắp đặt, vận hành:

  • Nhiệt độ không khí từ trên -450C đến dưới +850C

  • Độ ẩm không khí lên tới 100%.

  • Độ cao lắp đặt tối đa 3000m so với mực nước biển

  • Không thường xuyên rung lắc mạnh

6. Hướng dẫn cài đặt máy recloser

Quý đối tác, khách hàng có thể tham khảo video về các cài đặt máy recloser dưới đây:

7. Mua recloser ở đâu?

Tại thị trường Việt Nam, Recloser mang thương hiệu Schneider đã và đang được khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng vì chất lượng cũng như tính phù hợp với lưới điện.

 

MBT vinh dự khi trở thành nhà phân phối chính hãng các sản phẩm Recloser, RMU của Schneider tại Việt Nam.

 

 

Khách hàng có nhu cầu về sản phẩm thiết bị đóng cắt tự động recloser vui lòng liên hệ hotline 0913006538 để được tư vấn miễn phí về sản phẩm.

 

MBT cam kết hàng chính hãng, giá cả ưu đãi và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.                                                                                                                

zalo