Máy biến áp thủy điện MBT

MÁY BIẾN ÁP DÀNH CHO CÁC TRẠM TRUNG GIAN THỦY ĐIỆN

Máy biến áp thủy điện là một trong những thiết bị điện được sử dụng tại các công trình thủy điện của Việt Nam hiện nay. Vậy những đặc điểm của máy biến áp thủy điện là gì?

 

Với tiềm năng khá lớn và được quan tâm khai thác từ rất sớm nên thủy điện đã đóng góp một phần rất đáng kể vào sản xuất điện của Việt Nam. Bài viết dưới đây trình bày một số đặc điểm nổi bật của dòng máy biến áp thủy điện thương hiệu MBT do Công ty Cổ phần Thiết bị điện MBT sản xuất và cung cấp.

Đặc điểm của máy biến áp dùng cho thủy điện MBT

Máy biến áp thủy điện MBT chuyên dùng cho các trạm trung gian nhà máy thủy điện vừa và nhỏ và thường dùng quá tải theo mùa. Mùa mưa lũ nhiều nước để khai thác tối đa công suất, thường dùng quá tải từ 130% - 150% để máy biến áp chịu được quá tải lâu dài 3÷4 tháng mà máy vẫn không nóng quá nhiệt độ cho phép.

 

Máy biến áp truyền tải 6500kVA của MBT dành cho trạm trung gian nhà máy thủy điện

 

Kéo theo đó, là việc thiết kế và chế tạo máy biến áp cho thủy điện đòi hỏi kết cấu chắc chắn, thông dầu tốt, tản nhiệt tốt.

 

Các máy biến áp cho thủy điện đa phần được lắp đặt vận hành tại vị trí vùng rừng núi nơi thường xuyên xảy ra mưa lớn, sét nhiều. Chính vì vậy, máy biến áp được thiết kế chế tạo có những đặc điểm nổi bật sau:

  • Máy biến áp có công suất rất lớn, có khả năng truyền tải điện năng đi xa và giảm tiêu hao một lượng năng lượng lớn trong quá trình truyền tải và phân phối điện.
  • Máy có hiệu suất năng lượng lên đến 99,44%, có khả năng hoạt động liên tục và ổn định 24/24h đảm bảo cho cả hệ thống điện vận hành hiệu quả.
  • Máy biến áp được làm từ vật liệu chất lượng cao, thân thiện với môi trường giúp máy có độ bền cao và chống được va đập mạnh
  • Máy biến áp được thiết kế gia công tinh xảo bởi dây truyền máy móc hiện đại, tiên tiến cùng đội ngũ kĩ sư giàu kinh nghiệm, kiểm soát theo đúng quy trình chất lượng và cho ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khi vận hành.
  • Máy biến áp thủy điện MBT có độ ồn rất thấp, khả năng chống ngắn mạch mạnh mẽ, mức độ chống sét cao, khả năng chịu quá tải cao và lâu dài.

Chính vì những thiết kế nổi bật trên mà máy biến áp thủy điện MBT chính là sự lựa chọn hàng đầu cho các công trình, dự án thủy điện tại Việt Nam hiện nay.

 

Ngoài các dòng sản phẩm chính như: máy biến áp năng lượng mặt trời, máy biến áp lò cao tần, máy biến áp dầu 1 pha, máy biến áp dầu 3 pha, Công ty cổ phần Thiết bị điện MBT còn tập trung và đẩy mạnh sản xuất dòng máy biến áp thủy điện mang thương hiệu MBT. Máy biến áp thủy điện MBT đang là một trong những sự lựa chọn số 1 hiện nay cho việc sử dụng lắp đặt cho hệ thống thủy điện lớn, thủy điện vừa và nhỏ.

 

Cung cấp máy biến áp thủy điện 6500kVA cho Thủy Điện Trung Xuân- Tỉnh Thanh Hóa

 

Với kinh nghiệm hơn 11 năm trong sản xuất máy biến áp điện lực, Công ty Cổ phẩn Thiết bị điện MBT ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò của mình, đóng góp cho sự phát triển của ngành điện Việt Nam.

 

Mọi thông tin cần hỗ trợ tư vấn, báo giá về dòng máy biến áp thủy điện, quý khách vui lòng liên hệ hotline: 0913 006 538 để được tư vấn hỗ trợ nhiệt tâm, chu đáo.

zalo