Giải pháp điện mặt trời tự dùng cho nhà máy công nghiệp

Giải pháp điện mặt trời tự dùng cho nhà máy công nghiệp

Giảm tiền điện, tự chủ năng lượng, sử dụng năng lượng xanh là mục tiêu mà mọi doanh nghiệp (DN) đều hướng tới.

https://mapsnet123.blogspot.com/2021/07/list-of-many-profile-backlink-site.html

Có một nguồn năng lượng đã tồn tại hơn 4,5 tỉ năm rồi, nó mạnh mẽ, sạch sẽ và miễn phí đó là: năng lượng Mặt trời.

 

Tiếc thay nó dường như đã bị lãng quên trong hàng thế kỉ qua, chúng ta đã khai thác nguồn năng lượng này quá ít ỏi, thay vì khai thác nguồn năng lượng ‘tươi’, mạnh mẽ và tuyệt vời này thì chúng ta lại chọn cách đi đào trái đất để khai thác hóa thạch của mặt trời ở dạng sinh hóa đó là than đá và dầu mỏ.

Vậy tại sao từ bao thế kỉ qua con người không khai thác nhiều nguồn năng lượng trời cho này?

Vấn đề từ rào cản công nghệ, chi phí khai thác và chính sách của chính phủ.

https://mapsnet123.blogspot.com/2021/07/cach-tao-backlink-redirect-tu-google-on.html

Ngày nay giá tấm pin quang điện đã giảm giá mạnh và hầu hết các quốc gia đều có chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời.

 

Theo cơ quan năng lượng quốc tế IEA, năm 2020 điện mặt trời đã rẻ hơn tất cả các nguồn năng lượng khác và chính thức trờ thành vua của điện. Sau năm 2020 do chính sách khuyến khích FiT2 thì Việt Nam đã chính thức trở thành cường quốc điện mặt trời trên thế giới.


Điều đó chứng minh rằng ở đất nước hình chữ S này, lắp đặt điện mặt trời là vô cùng hiệu quả.

 

Tuy nhiên có một số ý kiến cho rằng sự phát triển quá nhanh của điện mặt trời có thể gây bất ổn cho lưới điện quốc gia vì điện mặt trời không ổn định và phụ thuộc vào thời tiết.

 

Ông Trần Quốc Tâm - Chủ tịch LITHACO cho biết quan điểm "Tôi rất lo lắng trước một số ý kiến cho rằng điện mặt trời có thể gây bất ổn cho lưới điện quốc gia. Điện mặt trời là một xu hướng không thể đảo ngược, vấn đề chúng ta cần đẩy nhanh nâng cấp lưới điện, khuyến khích phát triển lưu trữ năng lượng bằng pin Lithium ion một công nghệ đã được chứng minh và đang bùng nổ ở nhiều nước trên thế giới, ưu tiên khuyến khích mô hình điện mặt trời phân tán trên các mái nhà của hộ gia đình và các nhà máy để tự dùng".

 

Cũng theo đại diện LITHACO các nhà máy công nghiệp có nhiều lợi thế để lắp đặt điện mặt trời tự dùng do có ưu thế mái nhà có sẵn, hạ tầng trạm biến áp, đường dây có sẵn, và tiêu thụ điện tại chổ...

Lưu trữ năng lượng bằng công nghệ pin Lithium ion là chìa khóa của năng lượng tái tạo?

Hiện nay, điện mặt trời kết hợp lưu trữ đang là giải pháp năng lượng thông minh và hiệu quả với các lợi ích:

 

Giúp DN sử dụng tối đa điện mặt trời sinh ra, tiết kiệm tiền bằng cách sạc lúc giá điện rẻ và xả khi giá điện cao thí dụ lúc 9g30 đến 11g30 và lúc 17g đến 20g. DN có thêm nguồn dự phòng rất hiệu quả để cung cấp điện cho các thiết bị quan trọng: data center, chiếu sáng, quạt, camera, ...trong trường hợp cúp điện.

 

Tại sao pin lưu trữ năng lượng Lithium ion là giải pháp tuyệt vời để thay thế cho máy phát điện dự phòng (MPĐDP)?

 

Hầu hết các Doanh nghiệp đều cần trang bị MPĐDP.

 

Như tên gọi của chúng tất cả MPĐDP là một đầu tư lãng phí dành cho DN. Vì nó hiếm được sử dụng, trừ khi cúp điện nhưng lại phải dự phòng nhiên liệu cho nó, tốn người vận hành, chiếm không gian lớn, vận hành rất ồn dù được cách âm.

 

Hệ thống lưu trữ năng lượng pin (Battery Energy Storage System: BESS) thế hệ mới là một thay thế hoàn hảo cho MPĐDP.

 

Với ưu thế vượt trội: không tốn nhiên liệu, không tốn chi phí vận hành, thời gian phát điện nhanh, linh hoạt vị trí lắp đặt và ít tốn diện tích, không gây ồn, an toàn hơn máy phát vì không sử dụng nhiên liệu có nguy cơ cháy nổ (xăng, dầu). Ngoài ra, trong khi MPĐDP là một khoản chi lãng phí, thì pin tích trữ năng lượng lại là con gà đẻ trứng vàng, nhưng nhiều DN chưa biết, đó là chức năng sạc xả theo thời gian.

 

Pin tích trữ năng lượng Lithium ion hoàn toàn khác biệt so với ắc quy axit chì, vì nó mạnh mẽ hơn, mật độ năng lượng lớn hơn cho nên gọn nhẹ, bền hơn gấp nhiều lần (bảo hành tới 10 năm, Tesvolt của Đức tuổi thọ tới 30 năm), nó cùng công nghệ với các bộ pin của ô tô điện mà hãng Tesla của tỉ phú Elon Musk (Mỹ) đang rất thành công.

 

Được biết LITHACO đang hợp tác với một số hãng lớn như SMA, Tesvolt của Đức và Alpha để thiết kế các giải pháp lưu trữ năng lượng cho các khách hàng DN và công nghiệp, kể cả lưu trữ năng lượng quy mô lưới điện.

 

Nguồn: Trang tin điện tử ngành điện

zalo