Vật liệu chế tạo máy biến áp

Vật tư chế tạo máy biến áp: Loại nào là tốt nhất ?

Muốn có sản phẩm tốt, ngoài hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại thì còn phụ thuộc vào nguyên vật liệu đầu vào. Vật tư chế tạo máy biến áp luôn được các đơn vị sản xuất kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo đúng chất lượng, số lượng và chủng loại, phù hợp với các tiêu chuẩn trong nước cũng như quốc tế.

 

Để tìm hiểu vật tư chế tạo máy biến áp trước hết ta cần tìm hiểu cấu tạo của máy biến áp. Cấu tạo cơ bản chung của các máy biến áp đều có 3 phần: Lõi thép, dây quấn và vỏ máy.

 

Lõi thép: dùng để dẫn từ thông, được chế tạo từ các vật liệu dẫn từ tốt. Bao gồm nhiều lá thép mỏng, mặt ngoài có sơn cách điện được ghép lại thành lõi thép. Lõi thép gồm 2 phần gồm Trụ và Gông.

Các lá thép đang được ghép bởi công nhân của MBT

 

Dây quấn: Nhiệm vụ của dây quấn là nhận năng lượng vào và truyền năng lượng ra. Thường được làm bằng đồng hoặc nhôm, có tiết diện là hình tròn hoặc hình chữ nhật, được bọc cách điện. Số vòng dây của 2 cuộn phải khác nhau, tùy thuộc vào nhiệm vụ của máy biến áp.

Hình ảnh dây quấn máy biến áp

Vỏ máy: Phần vỏ máy tùy theo từng loại máy biến áp nhưng thường được làm bằng thép hoặc tôn mỏng, có công dụng bảo vệ các bộ phận bên trong. Vỏ máy gồm thùng và nắp thùng.

  • Thùng giúp tăng cường cách điện và tản nhiệt.

Thùng máy biến áp bằng thép của MBT

  • Nắp thùng dùng để đậy trên thùng và có một số bộ phận quan trọng của máy biến áp.

Nắp thùng và các phụ tùng khác của máy biến áp

 

Bài viết tham khảo:

Cấu tạo máy biến áp

 

Bảng so sánh vật tư sản xuất máy biến áp

Lõi thép

Gồm nhiều lá thép kỹ thuật điện cán mỏng

Dây quấn

Đồng

Nhôm

Dẫn điện tốt, hạn chế oxi hóa, tăng độ bền, tuổi thọ của máy và giảm tiêu hao.

Giá cao hơn dây cuốn bằng nhôm khoảng hơn 3 lần.

Dẫn điện bằng 60% đồng, chỉ tiêu về độ bền, tiêu hao điện năng, tuổi thọ của máy cũng thấp hơn dây bằng đồng. Dây nhôm giảm được hơn 30% khối lượng so với đồng.

Vỏ máy

Thép

Tôn

Giá thành cao nhất, nặng nhất. Đổi lại máy được bảo vệ ở mức tối đa.

Giá ở mức trung bình, nhẹ hơn vỏ bằng thép. 

Khả năng bảo vệ máy ở mức cho phép.

 

Máy biến áp là sản phẩm chủ lực của Công ty Cổ phần Thiết bị điện MBT. Công ty chúng tôi tự hào là đơn vị sản xuất và cung cấp máy biến áp uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam với bề dày kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất máy biến áp cùng với đội ngũ cán bộ, công nhân viên có trình độ cao, trang thiết bị máy móc công nghệ hiện đại, các sản phẩm và dịch vụ của công ty từ lâu đã được thị trường đánh giá cao.

 

Với phương châm kinh doanh là: “Chất lượng dưỡng niềm tin”, khách hàng khi đến với MBT sẽ luôn nhận được các sản phẩm có chất lượng cao, giá thành hợp lý, thời gian giao hàng nhanh nhất và dịch vụ bảo hành tốt nhất.

 

Liên hệ ngay 0913 006 538 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và nhận báo giá máy biến áp ưu đãi nhất.

zalo